Cách vẽ sơ đồ trong Word 2007, 2010, 2013, 2016, 2019 siêu đơn giản

HỌC THIẾT KẾ ĐỒ HOẠ – chọn ĐẠI HỌC hay TỰ HỌC? | Hieu On The Go
HỌC THIẾT KẾ ĐỒ HOẠ – chọn ĐẠI HỌC hay TỰ HỌC? | Hieu On The Go

Quý khách vui lòng cho biết Địa Chỉ Nhận Hàng để biết chính xác thời gian giao hàng

Địa chỉ đã chọn:

Đóng

Hãy chọn địa chỉ cụ thể để chúng tôi cung cấp chính xác thời gian giao hàng và tình trạng hàng.

Vẽ sơ đồ, giúp chúng ta dễ hình dung, liên tưởng và làm nổi bật các ý chính cũng như truyền đạt thông tin một cách tổng quát sao cho hiệu quả nhất. Có lẽ vì thế, dù được ứng dụng trong học tập hay làm việc thì việc vẽ sơ đồ cũng đóng một vai trò nhất định để mọi người có thể nắm bắt thông tin một cách nhanh nhất.

Bài viết được thực hiện trên laptop HP hệ điều hành Windows, phiên bản Microsoft Word 2010. Bạn có thể áp dụng tương tự trên các phiên bản Word khác như: 2007, 2013, 2016, 2017, 2019 và Microsoft Office 365.

Bước 1: Mở Word, bạn chọn Insert > Chọn Smart Art.

Với Word 2007, 2010 và 2016 nút Smart Art nằm kế bên nút Shapes nhưng với word 2013 thì nút Smart Art được bố trí gọn như trong hình sau:

Bước 2: Lúc này hộp Smart Art sẽ xuất hiện cho phép bạn chọn sơ đồ phù hợp với nhu cầu > Chọn OK.

Ở đây, có rất nhiều loại sơ đồ được gợi ý như:

Bước 3: Sau khi bạn chọn được loại sơ đồ, bạn cần tiến hành điền nội dung vào phần [Text] hiển thị trong sơ đồ.

Bài Hay  Thủ tục thẩm duyệt thiết kế PCCC

Ở đây, mình chọn vẽ kiểu sơ đồ sơ đồ danh sách (List), nhập nội dung – chữ “Bánh” vào ô đầu tiên. Tương tự bạn điền các nội dung vào các ô còn lại.

Nếu muốn xóa: Click chọn ô muốn xóa, rồi nhấn Delete.

Nếu muốn thêm: Click chọn ô vị trí muốn thêm, chọn Design > Add Shapes xuất hiện các vị trí chèn ô như:

Ví dụ: Bạn muốn thêm một ô trên “Bánh” thì bạn chọn ô “Bánh” > Chọn Add Shapes trong phần Design > Chọn Add Shape Before. Lúc này, sẽ xuất hiện một ô mới phía trên ô “Bánh”, bạn có thể nhập lại dữ liệu vào ô nhé!

Bước 4: Nếu cảm thấy nhàm chán với gam màu mặc định, thì bạn có thể thay đổi màu ô của sơ đồ bằng cách vào Design > Change Color, rồi chọn nhiều kiểu như được gợi ý.

Cách vẽ sơ đồ trong word khi sử dụng Smart Art sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian vẽ hơn với những sơ đồ mà hệ thống đã gợi ý sẵn.

Nếu không chọn cách vẽ Smart Art trong Word, thì bạn có thể vẽ sơ đồ bằng Shapes nhưng cách này sẽ tốn nhiều thời gian của bạn hơn.

Bước 1: Mở Word, bạn chọn Insert > Chọn Shapes, chọn bất kỳ hình dạng nào mà bạn muốn.

Bước 2: Tìm vị trí muốn vẽ trên trang, bạn nhấn trái chuột và kéo để tạo ra hình.

Dựa vào ý chính mà bạn muốn thể hiện trên sơ đồ, bạn tiến hành vẽ thêm số lượng hình tương ứng bằng cách giữ phím Ctrl trên bàn phím, đồng thời nhấn giữ trái chuột (sao cho xuất hiện dấu thập) rồi bạn tiến hành kéo thả hình ở vị trí khác.

Bài Hay  Các đối tượng cơ bản trong access là?

Bước 3: Tại Format, bạn tiến hành chỉnh style theo sở thích.

Trong khung Shape Styles có những chức năng sau:

Bước 4: Bạn tiến hành vẽ các mũi tên hoặc đường thẳng để thể hiện sự liên kết, bằng cách vào Insert > Chọn Shapes > Chọn hình mũi tên hoặc đường thẳng.

Khi vẽ sơ đồ trong Word mà gồm nhiều hình (đối tượng vẽ bằng Shapes), thì bạn cần nên Nhóm (group) lại để tránh bị xô lệch khi thay đổi bố cục của sơ đồ bằng cách nhấn phím Ctrl, rồi dùng chuột click chọn hết sơ đồ, nhấp chuột phải để chọn Group.

Bước 5: Bạn tiến hành điền nội dung vào hình hộp, bằng cách chọn hình, nhấp phải chuột chọn Add Text rồi sau đó nhập chữ vào.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể dùng Drawing Tools để vẽ sơ đồ trong Word. Với cách này bạn có thể tùy chỉnh khung vẽ để tạo phông nền hấp dẫn cho flowchart của mình.

Bước 1: Vào word, rồi chọn Insert > Chọn Shapes > Chọn New Drawing Canvas.

Bước 2: Khung vẽ biểu đồ sẽ xuất hiện.

Bạn tìm vị trí muốn vẽ trên khung, bạn nhấn trái chuột và kéo để tạo ra hình.

Bước 3: Tại Format, bạn tiến hành chỉnh style theo sở thích.

Trong khung Shape Styles có những chức năng sau:

Trong khung WordArt Styles có những chức năng sau:

Bài Hay  Các đối tượng cơ bản trong cơ sở dữ liệu Access và mối quan hệ giữa chúng

Bước 4: Bạn tiến hành vẽ các mũi tên hoặc đường thẳng để thể hiện sự liên kết, bằng cách vào Insert > Chọn Shapes > Chọn hình mũi tên hoặc đường thẳng.

Bước 5: Bạn tiến hành điền nội dung vào hình hộp, bằng cách chọn hình, nhấp phải chuột chọn Add Text rồi sau đó nhập chữ vào.

Bước 6: Để chèn chữ bên ngoài các ô biểu đồ đã vẽ, bạn chọn Draw Text Box.

Bước 1: Bạn chọn vùng dữ liệu, chọn thẻ Insert > Chọn Charts.

Bước 2: Một cửa sổ hiển thị các biểu đồ khác sẽ hiện ra để bạn lựa chọn. Tùy thuộc vào bảng dữ liệu mà bạn lựa chọn loại biểu đồ phù hợp.

Tai đây, mình chọn biểu đồ tròn > Chọn OK.

Bước 3: Bảng dữ liệu dưới dạng trang tính Excel sẽ xuất hiện. Bạn nhập dữ liệu vào để biểu đồ được vẽ theo dữ liệu.

Sau khi hoàn tất, bạn chỉ việc tắt bảng đó đi là được. Nếu muốn sửa lại dữ liệu của biểu đồ thì bạn nhấn chọn 2 lần vào biểu đồ nhé! Bảng dữ liệu sẽ hiện ra để bạn thao tác.

Xem thêm:

Bài viết trên đã hướng dẫn bạn cách vẽ sơ đồ trong word 2007, 2010, 2013, 2016, 2019 siêu đơn giản. Chúc các bạn thực hiện thành công nhé!

Đang xử lý… Vui lòng chờ trong giây lát.

Bạn đang xem bài viết: Cách vẽ sơ đồ trong Word 2007, 2010, 2013, 2016, 2019 siêu đơn giản. Thông tin do Elive chọn lọc và tổng hợp cùng với các chủ đề liên quan khác.

Leave a Comment