Cách Xóa Cột, Xóa Hàng Trong Excel, Xóa Hàng Trống Trong Excel 5

Cách xóa cột, xóa dòng trong Excel, xóa dòng trống trong Excel
Cách xóa cột, xóa dòng trong Excel, xóa dòng trống trong Excel

Cách Xóa Cột, Xóa Hàng Trong Excel, Xóa Hàng Trống Trong Excel

Khi thao tác với excel bạn soạn dư dữ liệu ở đầu hay ở cuối thì có thể xóa dễ dàng nhanh chóng nhưng khi dữ liệu bị dư ở đoạn giữa thì làm thế nào? Cách một là bạn phải xóa dữ liệu đó sau đó bạn phải copy từng dòng dữ liệu lưu đè lên. Cách này khá tốn thời gian và công sức với lại còn dễ mắc lỗi trong quá trình thao tác. Chính vì vậy trong bài này mình sẽ hướng dẫn bạn xóa hàng hoặc cột trong excel đơn giản.

Xóa hàng xóa cột thông thường

Trong sheet này mình có một số hàng và cột trống ở giữa giờ để xóa những hàng này thì phải làm như thế nào?

Bài Hay  Hướng dẫn bạn cách thêm dòng trong excel đơn giản nhất

Để xóa hàng bạn cần bôi đen hàng đó sau đó kích chuột phải chọn Delete thì hàng đó lập tức được xóa. Hoặc nếu bạn muốn xóa dòng số 5 thì bạn kích đúp vào số 5 thì hàng tự động được bôi đen và kích chọn Delete.

Đối với việc xóa cột thì bạn chỉ cần bôi đen cột đó và cách bôi đen cột đó nhanh nhất là bạn kích vào tên của cột đó ở trên cùng sau đó kích chuột phải chọn Delete là có thể xóa.

Xóa hàng và cột trống

Nếu file excel bạn có ít dữ liệu thì những hàng hay những cột trống bạn có thể xóa thủ công nhưng với file có nhiều dữ liệu thì việc xóa thủ công tốn rất nhiều thời gian và công sức nên mình sẽ hướng dẫn bạn cách xóa hàng, cột trống trong excel.

Để xóa hàng trống bạn làm như sau: đầu tiên bạn chọn vùng dữ liệu cần xóa hàng trống(bôi đen vùng dữ liệu) -> chọn Home -> chọn Find & select -> Go To Special.

Bài Hay  Cách Xóa Dòng Trống Trong Excel: Xóa Nhanh Tất Cả Dòng Trắng

Cửa sổ mới hiện lên bạn chọn Blanks -> chọn ok như vậy những hàng có dữ liệu trống đã được bôi đen tự động.

Tiếp theo vẫn trong thẻ Home bạn chọn vào Delete -> chọn Delete -> chọn Delete Sheet Rows nhưng vậy những dòng trống đã được xóa nhanh chóng mà không phải ngồi tìm rồi xóa từng dòng một.

Đối với những hàng trống bạn cũng làm tương tự như vậy bạn bôi đen dữ liệu chọn Home -> chọn Find & select -> Go To Special. Cửa sổ mới hiện lên bạn chọn Blanks -> chọn ok

Tiếp theo vẫn trong thẻ Home bạn chọn vào Delete -> chọn Delete -> chọn Delete Sheet Column.

Video hướng dẫn

Như vậy bạn đã có thể xóa những hàng trống hay cột trống hoặc hàng cột thừa một cách nhanh chóng.

CHO ĐIỂM BÀI VIẾT NÀY

Bạn đang xem bài viết: Cách Xóa Cột, Xóa Hàng Trong Excel, Xóa Hàng Trống Trong Excel 5. Thông tin do Elive chọn lọc và tổng hợp cùng với các chủ đề liên quan khác.

Bài Hay  Hướng dẫn bạn cách xoá cột trong Excel trên điện thoại bằng vài bước đơn giản

Leave a Comment