Proposal là gì? Hướng dẫn cách viết Proposal chuyên nghiệp

Q\u0026A Chuyện Ngành – Cách Đào Insights? Các Bước Làm Proposal? Bán Idea Không Ai Mua? ★ meomeotalks
Q\u0026A Chuyện Ngành – Cách Đào Insights? Các Bước Làm Proposal? Bán Idea Không Ai Mua? ★ meomeotalks

Proposal là gì? Đâu là những lỗi sai khi viết proposal mà các nhân viên marketing cần chú ý. Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau

Proposal là gì?

Proposal được hiểu là một đề xuất về nội dung cho một dự án nào đó thuộc lĩnh vực marketing. Những ý tưởng này sẽ được gửi đến khách hàng để có thể thuyết phục họ hài lòng với những đề xuất của các agency, thúc đẩy các khách hàng sử dụng các dịch vụ phục vụ cho chiến lược marketing của các thương hiệu. Do đó, proposal chính là một cầu nối hiệu quả để giúp cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp được lâu dài.

Cấu trúc cơ bản của proposal marketing là gì ?

Cấu trúc cơ bản của một bản proposal marketing hiện nay gồm các phần chính như:

Lời giới thiệu

Trong lời giới thiệu, bạn cần phải đảm bảo có đủ các nội dung gồm:

Tên dự án, hình thức thực hiện

Giới thiệu về bản thân, tại sao lại gửi bản đề xuất

Những lý do khiến cho client nên sử dụng đề xuất của bạn

Nội dung cơ bản của dự án

Thông tin liên hệ

Tiêu đề của proposal

Đặt khách hàng làm trung tâm

Nội dung chính của proposal chính là việc chứng minh công ty của bạn hiểu những gì mà khách hàng mong muốn. Vì thế, việc đặt khách hàng làm trung tâm là điều tạo nên khác biệt của một bản đề xuất. Trong đó, bạn sẽ cần phải đảm bảo một số tiêu chí:

Lý do thực hiện dự án

Lợi ích của các bên

Thời gian, địa điểm diễn ra dự án

Liệt kê khung thời gian dự án diễn ra

Diễn giải chi tiết với khách hàng

Trong quá trình diễn giải bản proposal. Bạn cần mô tả chính xác những đề xuất mà bạn muốn làm dành cho dự án. Bạn sẽ cần phải đưa ra được ý tưởng của mình dựa trên những thông tin nghiên cứu insight của khách hàng sao cho thật chính xác và phù hợp với tình hình kinh doanh của các thương hiệu và triển khai thành các đề xuất cụ thể.

Ví dụ: Đối với các bản đề xuất đơn giản, bạn chỉ cần trình bày ngắn gọn về các giải pháp marketing sử dụng, list tóm tắt bảng giá. Tuy nhiên, đối với các proposal dài hơn, bạn có thể đề xuất thêm nhiều nội dung khác nhau như: Promotion, advertising…. tùy theo tính chất của các project.

Bài Hay  Proposal là gì? Cấu trúc của Proposal gồm những gì

Trong phần này, bạn sẽ cần phải giới thiệu được rõ năng lực của bạn để chứng minh cho khách hàng thấy rằng bạn mới là sự lựa chọn tốt nhất để thực hiện dự án của họ. Nội dung của phần này trong proposal gồm:

Giới thiệu lịch sử phát triển doanh nghiệp

Hệ thống nhân sự, các phòng ban

Kinh nghiệm thực hiện dự án

Các dự án thành công mà công ty đã thực hiện

Những giải thưởng, chứng thực tới từ khách hàng

Cấu trúc cơ bản của proposal marketing là gì ?

Xem thêm: Budget là gì? Cách thức lên kế hoạch budget kinh doanh hiệu quả

Những lỗi sai khi viết proposal cần tránh

Khiến khách hàng mất hứng thú

Trong quá trình xây dựng bản đề xuất, điều quan trọng nhất không phải là bạn đề xuất cái gì mà đó là cách thức bạn dẫn dắt, tạo cảm giác hứng thú để cho khách hàng tiếp tục đọc bản đề nghị của bạn. Đặc biệt, nếu như bản proposal không có phần mở đầu thật ấn tượng thì chắc chắn sẽ khiến cho cảm giác hứng thú của khách hàng bị tụt hạng nghiêm trọng.

Khi xây dựng nội dung cho bản proposal, nhiều lúc chúng ta thường được khuyên rằng hãy làm càng tỉ mỉ, càng chi tiết càng tốt. Tuy nhiên, rất dễ khiến cho sự chi tiết trở nên dài dòng. Khách hàng sẽ chẳng có thời gian để chọn lọc trong những thông tin thừa mà bạn đưa ra. Từ đó, họ sẽ chọn cách tốt hơn đó là tìm tới bản đề xuất đúng nghĩa hơn.

Tập trung vào kinh nghiệm của bản thân

Phần giới thiệu về công ty, khả năng kinh nghiệm có thể làm một mảnh đất tốt để bạn có thể khoe ra những thành tích của công ty nhằm giúp mình nổi bật giữa đám đông. Tuy nhiên, không nên tập trung quá nhiều vào việc thể hiện thành tích của bản thân. Hãy để những nội dung này được đưa ra cuối cùng nhằm kết thúc vấn đề.

Lý do chính của việc để vấn đề kinh nghiệm của bản thân quá nhiều đó là việc bạn sẽ vô tình biến proposal trở thành một tường trình về danh hiệu cá nhân. Trong khi đó, yêu cầu của khách hàng đó là tìm ra được những đơn vị có thể cung cấp được lợi ích tối đa cho khách hàng. Vì thế, sẽ chẳng có lý do gì để họ chọn hợp tác với bạn nếu như bạn chỉ chú ý về bản thân mình quá nhiều.

Cấu trúc, cách trình bày đề xuất

Bài Hay  Proposal là gì? Cấu trúc chi tiết của Proposal gồm những gì?

Kể cả khi bạn đã có được những thông tin phù hợp. Nếu cấu trúc của bản đề xuất không rõ ràng, hợp lý thì cũng rất khó để có thể thuyết phục được những khách hàng phát triển công việc kinh doanh. Vì thế, để có thể nâng cao khả năng được lựa chọn, các nhân viên digital marketing cần phải chú ý những điều sau:

Nên nói gì trong bản kế hoạch đề xuất của mình

Nên lược bỏ đi những gì trong bản kế hoạch

Làm sao để liên kết lại các phần với nhau một cách có ý nghĩa

Những lỗi sai khi viết proposal cần tránh

Mẹo viết proposal marketing thành công thuyết phục khách hàng

Để viết proposal thật sự thành công, bạn cần chú ý được những điều sau:

Làm bản kế hoạch mang phong cách của riêng mình. Đừng chỉ copy không mà hãy tìm ra nhiều điểm khác biệt nhất để có thể

Đưa ra đánh giá sơ bộ về mối quan hệ với khách hàng để có thể điều chỉnh phù hợp

Đặt nhiều câu hỏi để có thể tìm hiểu sâu hơi về nhu cầu của khách

Chỉnh sửa, ra soát nhiều lần nhằm đảm bảo không mắc các lỗi dù chỉ ở mức độ nhỏ nhất

Mẹo viết proposal marketing thành công thuyết phục khách hàng

Với những thông tin về proposal là gì, hy vọng bạn sẽ làm được bản đề xuất phù hợp đúng yêu cầu. Du là người có kinh nghiệm hay mới vào nghề, điều quan trọng nhất đo là bạn cần có tâm huyết với những gì mình làm trong từng dự án nhất thì chắc chắn sẽ gặp được nhiều thành công.

Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề
nghiệp.
Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong
việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Steward là vị trí quan trọng trong nhà hàng. Những thuật ngữ cũng như công việc cho vị trí này thì lại khiến người ta tò mò tìm hiểu. Vậy Steward là gì? Hãy cùng news.timviec tìm hiểu khái niệm steward và những cơ hội việc làm cho vị trí này hiện nay qua bài…

Nhắc đến các loại hình công ty phổ biến trên thế giới hiện nay không thể không kể đến MNC. Đây là một loại hình công ty cỡ lớn được nhiều người mơ ước, mong muốn được gia nhập. Vậy MNC là gì? Trong bài viết dưới đây, News.timviec sẽ giải đáp về khái niệm…

Đăng tin tuyển dụng là cách thức rất hiệu quả để doanh nghiệp có thể tiếp cận được với nguồn ứng viên có trình độ chuyên môn cao. Vậy đâu là những kênh đăng tuyển dụng miễn phí có hiệu quả cao dành cho các doanh nghiệp? [button link=”https://timviec.com.vn/hr-tuyen-dung?utm_source=news.timviec.com.vn&utm_campaign=Content+news+76821″ class=”warning btn-lg” color=”white”] ĐĂNG TUYỂN DỤNG…

Bài Hay  Proposal là gì? Cách viết proposal để thu hút nhà đầu tư

Giới trẻ ngày nay sử dụng ngôn ngữ sáng tạo và đôi khi chúng ta có thể bắt gặp từ “Pro” trong cuộc trò chuyện của họ. Tuy nhiên, nhiều người vẫn không rõ ràng về ý nghĩa của từ này. Để hiểu rõ hơn về “Pro là gì” và lý do tại sao giới…

Bạn khi đi làm chắc hẳn đã tìm hiểu về nhiều công ty khác nhau thông qua internet hoặc tài liệu. Bạn có để ý rằng có rất nhiều công ty sử dụng chữ viết tắt LLC đằng sau tên không? Vậy LLC là gì? Nó có ý nghĩ như thế nào? Cùng News.timviec tìm…

VINFAST là doanh nghiệp được nhiều người biết đến bởi trực thuộc Tập đoàn VinGroup. Đây là công ty chuyên về sản xuất ô tô mang thương hiệu Việt Nam. Vậy quy trình Công ty VINFAST tuyển dụng ra sao? là điều rất nhiều người băn khoăn. Cùng theo dõi bài viết để được giải…

FPT Software – Công ty phần mềm trực thuộc tập đoàn FPT . Doanh nghiệp có nhiệm vụ chính là gia công phần mềm tại Việt Nam và nước ngoài. Hiện công ty đáp ứng nhu cầu gia công phần mềm lớn cho 150 công ty hàng đầu tại 20 quốc gia trên thế giới….

Khi nền kinh tế Việt Nam ngày càng phát triển, các khu công nghiệp mọc lên như “nấm” trải khắp trên địa bàn nước ta, dựa vào nguồn vốn và nguồn lợi kinh tế nhằm phát triển đất nước lớn mạnh. Vậy khu công nghiệp lớn nhất miền Bắc gồm những khu công nghiệp nào?…

Nhảy việc cuối năm là một thời điểm khá nhạy cảm. Vậy có những cơ hội, rủi ro nào mà ứng viên cần chú ý? Lý do tại sao khiến bạn phải nhảy việc vào cuối năm Nhảy việc cuối năm là điều mà người lao động gặp phai thường xuyên gặp. Có rất nhiều…

Chắc hẳn không ít lần bạn bắt gặp các ca sĩ, diễn viên, MC nổi tiếng xuất hiện một phân đoạn ngắn trong các bộ phim hay các sản phẩm âm nhạc. Điều này khiến bạn bất ngờ và hào hứng. Vậy chúng ta hiểu cameo là gì và ý nghĩa của cameo trong phim…

Bạn đang xem bài viết: Proposal là gì? Hướng dẫn cách viết Proposal chuyên nghiệp. Thông tin do Elive chọn lọc và tổng hợp cùng với các chủ đề liên quan khác.

Leave a Comment